รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

3. ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัยเด็ก มีพัฒนาการสมวัย 3.1 ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย : 5014-2002

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 99

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 1: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00
100
100 / 100
2
50.00
100
100 / 100
3
99.00
100
100 / 100
4
0.00
100
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

จัดสรรงบประมาณให้โรงเรียน ขออนุมัติโครงการ สำรวจความต้องการใช้วัสดุตามโครงการแต่ละโรงเรียน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

นร.ผ่านเกณฑ์ 2,411 คน (ร้อยละ 99.55) นร.พัฒนาการสงสัยล่าช้า 11 คน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ดำเนินการตรวจพัฒนาการทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ และส่งเด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าเข้ากระบวนการกระตุ้นพัฒนาการ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

นิยาม: - ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา - มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ระดับ วิชา คะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60 มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณิตศาสตร์ 43.72 วิทยาศาสตร์ 45.89 ภาษาอังกฤษ 44.33 ภาษาไทย 47.98 มัธยมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 42.43 วิทยาศาสตร์ 44.58 ภาษาอังกฤษ 43.08 ภาษาไทย 48.91

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

สังคมศึกษา 45.78 วิธีการคำนวณ: 1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน X 100 คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป. 6 และ ม. 3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 2 100 1.2 ชั้น ม. 6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 1.5 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับ หน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) ระดับ วิชา ความสำเร็จรายวิชา (ร้อยละ 80/75) พัฒนาการรายวิชา (ร้อยละ 20/25) คะแนนรวมหน่วยงาน ป. 6 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ป. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 3 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 3 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 6 คณิตศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน สังคมศึกษา 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น จำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน ดังนี้ ร้อยละความสำเร็จหน่วยงาน : คะแนนหน่วยงาน X 100 10

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค%
:๓.๓.๑.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตาม

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง